Genshin Impact phá vỡ kỷ lục của nhiều game trước đó. Doanh số đạt 1 tỷ USD chỉ trong vòng 6 tháng sau khi ra mắt quả là ấn tượng.
Gần đây một báo cáo của Sensor Tower Store Intelligence cho biết rằng, Genshin Impact do miHoYo phát hành vào ngày 28 tháng 9 năm 2020 trên nền tảng di động đã đạt được doanh thu vượt qua 1 tỷ đô chỉ với thời gian vỏn vẹn chưa đầy 6 tháng.

Genshin Impact – Tựa game đẻ trứng vàng của miHoYo
Tựa game này đã trở thành một bom tấn toàn cầu sau khi phát hành. Nó đã thu về 874 triệu đô chỉ trong năm tháng đầu tiên từ App Store và Google Play. Tính đến tháng 12/2020, mức chi tiêu của người chơi cho Genshin Impact trung bình ở mức 160 triệu USD/tháng. Đến tháng 3/2021 thì con số trung bình giảm chỉ còn 148 triệu USD. Và doanh thu tháng cao nhất của game là 233,7 triệu đô vào tháng 10/2020 chỉ tính riêng trên thiết bị di động.
Trong 30 ngày qua, Genshin Impact đã đạt được doanh thu hơn 129 triệu đô (Không tính thị trường Trung Quốc). Con số này giúp game vươn lên đứng vị trí thứ 3 về doanh thu trên App Store và Google Play. Nó chỉ xếp sau PUBG Mobile và Honor of Kings (Liên Quân Mobile ấy :v) của Tencent. Chính điều này đã khẳng định Genshin Impact hiện đang là game mobile nhập vai số 1.

Nhìn vào bức hình trên thì bạn cũng có thể thấy rằng Genshin Impact là tựa game đạt mốc 1 tỷ USD nhanh nhất trên App Store và Google Play, chỉ mất chưa đầy sáu tháng. Trong đó, các bạn có thể thấy nó nhanh hơn so với Pokémon GO từ Niantic (mất 9 tháng) và Lineage M từ NCSoft phải mất đến 10 tháng.
Sự phát triển Genshin Impact
Sự thành công của Genshin Impact là kết quả xứng đáng khi miHoYo đã đầu tư rất nhiều tâm huyết. Từ lên ý tưởng phát triển trò chơi, lộ trình nhân vật cho đến các hoạt động quảng bá, sự kiện, tất cả đều có kế hoạch rõ ràng. Chính việc tung ra những nhân vật mới đã đẩy doanh thu của game lên đột biến. Lấy một số ví dụ như Hu Tao, sau khi nhân vật này được giới thiệu thì chỉ trong vòng 1 ngày 2/3 doanh thu đã tăng lên gần 13 triệu đô. Hay trước đó vào 3/2 Xiao đã mang về cho nhà phát hành hơn 15 triệu USD. Quả là một con số khủng khiếp phải không?

Trung Quốc được xếp hạng là thị trường số 1 về chi tiêu của các game thủ trên phiên bản di động của Genshin Impact, tạo ra 302 triệu đô cho đến nay, tương đương 29,5% chi tiêu của người chơi trên toàn cầu (chỉ tính riêng qua iOS). Nhật Bản là thị trường đứng thứ 2, khi thu về 278,3 triệu đô la, tương đương 27,2%. Trong khi Hoa Kỳ đứng thứ 3 về doanh thu, thu về khoảng 189 triệu đô la chiếm 18,5%.
Phải nói rằng Genshin Impact là một trong những trò chơi nhập vai thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Bạn có nghĩ điều này là xứng đáng. Hãy cho Kpgame biết suy nghĩ của bạn qua phần comment bên dưới nhé. Xin cảm ơn!